12 cách có thai nhanh và hiệu quả nhất

10-09-2020, 2:54 pm 366

Quãng thời gian cố gắng mang thai sẽ có thể đem lại niềm vui và sự gắn kết cho các cặp vợ chồng. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn 12 cách có thai nhanh nhất nhé!

12-cach-co-thai-nhanh-nhat

Chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh

Bạn cần phải đảm bảo mình đang ăn trái cây tươi và rau củ quả từ nhiều nhóm màu khác nhau. Đây chính là cách dễ nhất trong 12 cách có thai nhanh nhất để chắc chắn bạn đang bổ sung đầy đủ vitamin và khoáng chất từ chế độ ăn uống của mình.

Do vậy, nên ăn các loại hoa quả như việt quất, mâm xôi, ớt đỏ, cà chua…. Các loại rau có màu xanh đậm như cải xoăn, cải bina, súp lơ và các loại thực phẩm giàu kẽm khác… Các loại này được cho là rất tốt cho việc tăng khả năng thụ thai, cũng như các loại thực phẩm giàu dưỡng chất như hàu.

Ngoài ra, chị em phụ nữ nên uống thêm sữa, ăn trái cây, thịt và protein với số lượng hợp lý cũng sẽ giúp cải thiện sức khỏe của bạn và tăng cơ hội được làm mẹ. Hãy uống từ 2-3 cốc sữa một ngày, nhưng kết hợp hợp lý với nhiều loại trái cây, rau, thịt nạc hoặc cá khác để đảm bảo mình đủ chất nhé!

Bổ sung thêm vitamin

Bạn vẫn cần bổ sung đầy đủ các loại vitamin như E, A, C, D, B6 bằng các viên uống. Các viên uống đa vi chất còn cung cấp thêm cả riboflavin, niacin, kẽm, axit folic và những chất dinh dưỡng sẽ giúp bạn có khả năng thụ thai tốt hơn.

12-cach-co-thai-nhanh-nhat

Chú ý đến tình trạng cân nặng

Nếu bạn đang tìm kiếm cách thụ thai nhanh nhất thì hãy chú ý hơn đến cân nặng của mình. Nếu bạn luôn trong tình trạng gầy ốm có thể gây rối loạn quá trình rụng trứng, trong khi đó, thừa cân lại dẫn đến cao huyết áp và tiểu đường thai kỳ.

Các bạn có thể đến gặp bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng và kiểm tra xem cân nặng của bạn liệu có phải là một rào cản đối với việc mang thai hay không, đồng thời xác định xem mình cần phải tăng hay giảm cân để tối đa hóa cơ hội thụ thai.

Các bạn lưu ý không tự ý bỏ đói bản thân để giảm cân, mà chế độ giảm cân cần phải hợp lý và nên hỏi bác sĩ trước nhé!

Thanh lọc cơ thể

Thanh lọc cơ thể sẽ giúp bạn loại trừ những độc tố đang còn tồn tại trong cơ thể. Hãy bỏ những thức uống có chất cồn, tránh xa khói thuốc bởi những tác nhân này sẽ làm giảm khả năng thụ thai của bạn. Đây là một cách đơn giản trong 12 cách có thai nhanh nhất mà bạn không thể bỏ qua!

Hạn chế sử dụng cafe và chất kích thích

Hút thuốc lá và uống rượu là hai thói quen xấu và sẽ làm ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai của bạn, nên hãy cố gắng từ bỏ hoặc cắt giảm chúng nhé!

Đối với bạn tình, thì uống rượu sẽ ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng, còn thuốc lá sẽ ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của cả hai.

Bạn cũng cần hạn chế uống cafe, hay nước uống có ga, có cồn bởi đây được cho là một trong những nguyên nhân cản trở việc mang thai của bạn. Nếu bạn uống một ngày nhiều hơn bốn ly nước màu đen này có thể bị giảm khoảng 26% cơ hội mang thai. Vì vậy, hãy tránh xa những chất kích thích này nhé!

12-cach-co-thai-nhanh-nhat

Thường xuyên “yêu” và “yêu” đúng thời điểm

Trong 12 cách có thai nhanh nhất thì không thể thiếu cách thức này. Theo kết quả từ một cuộc khảo sát, các cặp vợ chồng cần làm “ chuyện ấy” thường xuyên và đều đặn thì khả năng thụ thai thành công sẽ cao hơn. Trung bình sẽ phải làm “chuyện ấy” tổng cộng 104 lần trước khi thụ thai. Theo tiến sĩ Mike Smith - First Response cho rằng: "Quan hệ tình dục 104 lần trước khi thụ thai nghe không có vẻ là quá nhiều, việc cố gắng có em bé sẽ đem đến một khoảng thời gian rất thú vị cho các cặp vợ chồng”.

Lưu ý: người chồng nên xuất tinh ít nhất 1 lần trong những ngày trước khi trứng rụng sẽ khiến việc thụ thai trở nên khó khăn hơn. Khi đó, thời điểm dễ thụ thai nhất đó là 3 ngày từ trước khi rụng trứng đến ngày rụng trứng. Tinh trùng có thể tồn tại từ 3 đến 6 ngày trong cơ thể còn trứng chỉ sống sót trong khoảng 1 ngày. Do vậy, có nhiều ngày để thụ tinh, chỉ cần tinh trùng tồn tại được trong ống dẫn trứng và đợi đến ngày rụng trứng thì khả năng thụ thai sẽ diễn ra dễ dàng hơn.

Nắm rõ chu kỳ kinh nguyệt

Đa số các bác sĩ cho rằng các chị em sẽ có cơ hội mang thai nhiều hơn trong vòng một hoặc hai ngày sau khi rụng trứng. Bạn thường rụng trứng vào khoảng hai tuần sau ngày đầu tiên của chu kỳ, khi đó, quan hệ tình dục vào thời điểm này của tháng là thời điểm hợp lý để tăng khả năng thụ thai hơn.

Các theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ chỉ nên phù hợp với chị em có kinh nguyệt đều đặn. Còn trường hợp chu kỳ kinh của chị em không đều thì chị em có thể đến gặp bác sĩ để được tư vấn thêm nhé!

Đi khám định kỳ

Nếu bạn đang rất mong muốn có thai mà chưa thành công, hãy thử kiểm tra sức khỏe để xem thực sự có vấn đề trục trặc nào đang ngăn cản mình không nhé.

12-cach-co-thai-nhanh-nhat

Bạn cũng nên chia sẻ những khó khăn của việc cố gắng thụ thai nhưng vẫn chưa có dấu hiệu tích cực và bác sĩ có thể đưa cho bạn lời khuyên về các cách thức để thúc đẩy cơ hội thụ thai.

Tăng cường sức khỏe của "đối tác"

Sức khỏe của “đối tác” cũng rất quan trọng không kém của bạn. Nếu anh ấy có sự chuẩn bị từ chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh và chú ý để cải thiện chất lượng tinh trùng khỏe mạnh hơn, bạn sẽ gia tăng khả năng thụ thai. Ngoài ra, anh ấy có thể cải thiện chất lượng tinh trùng bằng việc hấp thụ nhiều vitamin C hàng ngày, hay tập thể dục, tâm lý luôn thoải mái, vui vẻ...

Tư thế quan hệ tình dục

Có nhiều tư thế “ yêu” mà bạn có thể áp dụng, hãy chọn cách phù hợp với mình nhất nhé. Theo thực tế, các cặp đôi được khuyên nên áp dụng cách truyền thống “ trai trên, gái dưới” vì cách này sẽ giúp cho tinh trùng đi sâu vào âm đạo của phụ nữ và tiếp cận trứng dễ dàng hơn và ở lâu trong đó.

Tạm biệt stress

Việc cố gắng có em bé có thể mang lại áp lực dành cho cả hai bạn. Nếu bạn và bạn tình gặp quá nhiều căng thẳng hay đặt nhiều áp lực lên bản thân, mọi thứ dễ trở nên khó khăn hơn.

Hãy chắc chắn rằng bạn không bị căng thẳng, lo lắng hoặc hoảng sợ gì nhé! Bạn có thể xả stress bằng các hoạt động như thể dục thể thao, tập yoga, ngồi thiền…

12-cach-co-thai-nhanh-nhat

Trưng bày các biểu tượng cầu sinh

Đây là một trong 12 cách có thai nhanh nhất mà hiệu quả được nhiều cặp đôi áp dụng. Các bạn có thể trưng bày các biểu tượng cầu sinh may mắn như: quả bầu hồ lô, quả lưu, tranh/ảnh hình em bé… sẽ giúp cho các bạn gia tăng khả năng thụ thai hơn nhé!

Chuẩn bị tâm lý chờ đợi

Đa số các cặp đôi phải chờ đợi khoảng 1 năm để có thai như mong muốn. Sau 1 năm cố gắng nhưng không thành công, thì cả hai cần phải đi khám để kiểm tra sức khỏe sinh sản của mình.

Những phụ nữ trẻ tuổi có cơ hội thụ thai lớn hơn, nên họ chỉ cần khoảng 3 đến 4 tháng để thụ thai. Tuy nhiên, với những phụ nữ từ tuổi 30 thì thời gian họ cần nhiều hơn là từ 7 đến 10 tháng. Khi ở trong thời gian mình phải chờ đợi, các bạn hãy chủ động trong việc kiểm soát những cảm xúc tiêu cực và có những kế hoạch tăng cơ hội mang thai thích hợp với bản thân nhất.

Trên đây là 12 cách có thai nhanh nhất mà chúng tôi gợi ý cho bạn. Chúc các bạn áp dụng thành công và sớm có tin vui nhé!

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto