MÁCH LẺO CHO MẸ

"Xử lý" ruồi, muỗi chỉ bằng một cây nến nhỏ

31-05-2017, 12:00 am     0 2535

Đã vào hè, lại còn mùa mưa, luợng ruồi muỗi xuất hiện trong nhà hẳn khiến nhiều mẹ lo lắng và bối rối. Nhất là khi chúng tạo điều kiện cho bệnh sốt huyết hoành hành. Có thể mẹ đã áp dụng nhiều biện pháp tiêu diệt hoặc xua đuổi chúng như dùng bình xịt diệt ruồi muỗi. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều hóa chất nguy hiểm cho sức khỏe, nhất là với trẻ em. Giờ không phải dùng tới thuốc xịt hay hóa chất nữa, chỉ bằng cây nến nhỏ thôi, muỗi nhiều cỡ nào cũng sạch bách không còn một con.

Thay vì đốt nến như bình thừong, mẹ có thể kết hợp chúng với vỏ cam quýt và sả. Vừa có tác dụng đuổi ruồi muỗi, vừa tạo mùi thơm dễ chịu cho căn nhà của mình. Nó khác hẳn với mùi thuốc xịt đầy độc hại đúng không?

Cách 1:

Chuẩn bị:

- Nến thường

- Vỏ cam, quýt...

Cách làm:

- Khi ăn cam/quýt, mẹ hãy cắt đôi quả và tách ruột ra, giữ nguyên vỏ thành 2 nửa quả.

- Ở 1 nửa vỏ, mẹ đặt nến cố định vào và thắp theo cách thông thường.

- Với nửa vỏ quả còn lại, mẹ dùng dao khía thành lỗ thủng.

- Úp nửa vỏ có lỗ thủng lên trên.

Khi nến cháy, tinh dầu trong vỏ cam/quýt sẽ theo đó tạo mùi hương khắp căn phòng 

 

Mùi hương từ tinh dầu của vỏ cam tiết ra sẽ xua đuổi ruồi, muỗi mà lại không  ảnh hưởng tới sức khỏe của bé yêu.

Cách 2:

- Mẹ hãy lấy một cây nến, đun chảy ra rồi hòa tan vào dung dịch nến đang lỏng một chút tinh dầu sả vào, đổ vào khuôn hoặc ly nến, sau đó cắm sợi bấc (sợi dây để đốt nến) vào và chờ cho nến đông đặc lại. Khi nến sả đã hoàn thành, mẹ chỉ cần đốt cây nến này lên, đảm bảo muỗi và ruồi sẽ "cao chạy xa bay" ngay lập tức.

- Trong sả có thành phần Citral và Geraniol nên khiến muỗi rất “sợ” , hai hợp chất này có chức năng khử mùi, kháng khuẩn và xua đuổi côn trùng vô cùng hiệu quả.



Đặc biệt, với hương thơm đặc biệt sẽ khiến cho muỗi không thể định hướng, cũng như tìm được con mồi.

- Người dân thường trồng cây sả quanh nhà ngoài vườn, xung quanh nhà vệ sinh để xua đuổi ruồi, muỗi, bọ chét vừa làm sạch môi trường, vừa có thể tạo cảnh quan đẹp và hài hòa cho khu vườn.

- Sả là loài cây cho tinh dầu thơm, thường được cho vào nến và lồng đèn để đuổi muỗi. Những nghiên cứu cho thấy, tinh dầu sả còn có tác dụng trị muỗi, xua đuổi muỗi tốt hơn gấp nhiều lần thuốc trị muỗi thông thường.

- Ngoài ra, mẹ có thể trực tiếp thoa một chút tinh dầu sả lên quần áo, chăn màn để mùi hương của chúng lan tỏa khiến loài muỗi không đến gần. Tinh dầu sả đuổi muỗi rất tiện lợi khi đi dã ngoại, picnic tại những không gian rừng, núi nhiều muỗi.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto