MÁCH LẺO CHO MẸ

[Tham khảo] Phương pháp "Kích sốt để hạ sốt" của bác sĩ người Pháp

20-03-2017, 12:00 am     0 7265

Sốt không phải là bệnh, đó là một biểu hiện của nhiều bệnh khác nhau, có thể đơn giản cũng có thể là nguy hiểm. Tuy nhiên, cơ thể có những cơ chế tự nhiên để chống lại bệnh tật. Trong bài này, bác sĩ Jean Marc Dupuis người Pháp chủ trương theo đường lối chữa trị tự nhiên: kích sốt để trị sốt. Mẹ hãy tham khảo nhé!

Thông tin này được đăng tải trên trang Sante Nature Innovation nổi tiếng với hơn 100 nghìn lượt xem.
Phản ứng đầu tiên của phần lớn bác sĩ, cha mẹ và bệnh nhân, là muốn hạ sốt ngay khi nó vượt quá 38,5 °C. Đây là một sai lầm rất lớn trong các trường hợp nhiễm virus (mà là chiếm đa số các trường hợp!).

Cơ chế tự bảo vệ của cơ thể

Thông thường, virus đi vào cơ thể qua đường miệng hoặc thông qua mũi. Chúng vào trong một tế bào và nhân bản bên trong đó cho đến khi tế bào căng đầy như một quả trứng, với hàng triệu virus. Vào lúc này, nếu bạn soi tế bào qua kính hiển vi điện tử, bạn có cảm giác như thấy các ngăn của tổ ong được lấp đầy: đó toàn là virus được lèn chặt trong từng ngăn như mật ong trong tổ. Hoàn toàn bị xâm chiếm bởi virus, tế bào sẽ chết, vỡ. Các virus thoát ra và phân tán. Mỗi con lại đi vào một tế bào khỏe mạnh. Và vòng sinh trưởng lại bắt đầu.

Như vậy, virus lây lan rất nhanh chóng. Hàng triệu hoặc tỷ tế bào có thể bị nhiễm sau một vài giờ. Rất nhiều tế bào nhanh chóng bị chết. Bạn sẽ sớm thấy cảm giác đau vì các cơ quan bị thương tổn. Đau khớp, đau đầu, cơ bắp, dạ dày, tai, hoặc là nơi nào khác tùy từng trường hợp.

May mắn thay, cơ thể chúng ta không ở đó mà không phản ứng gì trước một cuộc xâm chiếm của virus.

Ngay khi một virus thâm nhập vào một tế bào, tế bào liền “thả” ra những hợp chất làm các mạch máu gần đó phồng lên. Máu chảy chậm lại, tập trung tại các khu vực bị nhiễm trùng. Việc này làm cho bạch cầu, vốn có trong máu, đi qua thành các mạch máu và tìm đến tế bào bị nhiễm virus. Các huyết cầu trắng, còn gọi là bạch cầu bị thu hút bởi các chất do tế bào giải phóng ra.

Còn về phía bề mặt, bạn sẽ thấy có biểu hiện là viêm do máu tích tụ ở nơi bị nhiễm trùng. Nó trở nên đỏ, nóng và đau. Nhưng đây là một dấu hiệu tốt.

Điều này có nghĩa rằng hiện tượng “viêm” đang xảy ra. Đây là một cơ chế ra lệnh cho cơ thể tự bảo vệ. Tế bào đã bị nhiễm sẽ được vây quanh bởi hàng triệu bạch cầu, nhiều đến mức chặn luôn cả đường cấp oxy. Khi không thể “thở” được nữa, tế bào bắt đầu lên men và sản xuất carbon dioxide (CO2) và acid lactic. Điều này tạo ra một lượng acid trong các tế bào và ngăn không cho virus nhân lên nữa. Ngoài ra, quá trình lên men tạo ra rất nhiều nhiệt, giết chết virus.

Tất nhiên, tế bào cũng chết. Nhưng sự lây lan của virus bị chặn lại, đây là điều quan trọng nhất. Khi tế bào chết, các huyết cầu chết theo và giải phóng một số chất làm tăng nhiệt độ cơ thể. Điều này làm tăng nhiệt độ và sốt. Nhiệt độ tăng cao sẽ diệt virus ở những nơi khác trong cơ thể.

Như vậy có 2 phản ứng chiến thuật của cơ thể: làm tăng nhiệt độ khu vực tế bào bị nhiễm, và tăng nhiệt độ chung của cơ thể, đó là cơn sốt. Hai phản ứng này góp phần ngăn chặn sự lây nhiễm virus.

Viêm, sốt là tốt cho cơ thể

Hiện tượng viêm, khi mà chỉ tạm thời, và cơn sốt không vượt quá 40 °C, là những phản ứng rất tốt của cơ thể để chống lại virus. Thực ra đây thậm chí là các phản ứng cần thiết: nếu cơ thể không phát viêm, các con virus sẽ giết chúng ta mà không gặp bất kỳ sự kháng cự nào.

Trong quá khứ người ta đã luôn biết: khi một bệnh nhân bị nhiễm trùng, họ đặt người này dưới chăn mền, cho uống nhiều nước lá thảo mộc để làm đổ mồ hôi và tăng nhiệt độ của cơ thể

Một virus nguy hiểm như loại gây bệnh bại liệt, dẫn đến tàn tật suốt đời, có tốc độ sinh sản giảm 99% khi nhiệt độ tăng từ 38,5 °C đến 39 °C!

Thời trước những năm 60, vào lúc này hay lúc khác, ai cũng bị nhiễm phải loại virus bại liệt đó. Nhưng 90-95% số người thậm chí còn không kịp nhận ra, do các virus đó đã bị loại bỏ bởi hàng phòng thủ tự nhiên trước khi có thể gây ra các triệu chứng bệnh. Một số ít bị ngã bệnh, nhưng phần nhiều là trải qua cơn sốt cao và virus bị diệt theo cơ chế được mô tả ở bên trên.

Tuy nhiên, nếu không may có ai đó đưa cho các bệnh nhân vào đúng thời điểm này một viên aspirin để “hạ sốt”, đó lại thành một thảm họa: virus tấn công tủy sống, gây liệt hai chân.

Do đó đưa cho ai chỉ một gói aspirin hoặc doliprane cho người bị nhiễm virus có thể đem lại hậu quả tai hại. Bằng cách giảm viêm và hạ nhiệt độ, một “cú” lớn đã được tặng cho virus. Cơ thể bạn đang bị tước đi khỏi cơ chế bảo vệ tự nhiên của nó, và không có cách nào để ngăn chặn sự gia tăng của virus và dẫn đến bệnh.

Nhưng mà các bác sĩ thực sự không có lý do gì để tiếp tục phạm sai lầm trong “cuộc chiến chống sốt”. Bởi vì đây là hiện tượng đã được hiểu và giải thích một cách khoa học từ những năm 60, có nghĩa là từ một nửa thế kỷ nay rồi.

Và các bác sĩ Pháp thậm chí còn ít lý do hơn những người khác vì chính là tại Pháp, Giáo sư André Lwoff, người đạt giải Nobel Y học năm 1965, đã thực hiện một chương trình thông tin quan trọng để giải thích cho giới trong nghề về cách cơn sốt phản ứng chống lại các virus.

Xin lưu ý rằng, hiện thời, các hướng dẫn chính thức của Cơ quan quản lý an toàn thuốc của Pháp (ANSM) luôn luôn khuyến cáo giảm sốt cho trẻ em bằng thuốc ngay từ 38,5 °C. Trong khi cơ quan này cũng thừa nhận rằng cơn sốt không nguy hiểm ở dưới 41 °C và điều trị sốt chỉ cốt mang lại sự thoải mái. Họ cũng cho biết “mới đây đã ghi nhận những tác dụng không mong muốn, hiếm gặp nhưng đặc biệt nghiêm trọng khi sử dụng một số loại thuốc chống sốt”!

Một thí nghiệm nổi tiếng

Khi người ta lấy các con thỏ khỏe mạnh và thả chúng trong một môi trường ở 20 °C, nhiệt độ của chúng là 39 °C. Khi được thả trong môi trường ở 36 °C, nhiệt độ sẽ là 40 °C. Vào lúc đó, nếu tiêm các con thỏ với virus myxomatosis, thì 63% thỏ trong nhóm ở nhiệt độ thấp chết, so với chỉ 30% chết ở nhóm có nhiệt độ cao.

Bằng cách tiêm vào các con thỏ đang bệnh một loại thuốc trị sốt (như aspirin hoặc paracetamol), ta sẽ nhân số con chết lên hai lần. Điều này đã được biết đến từ 50 năm trước!

Và như chúng ta đã thấy ở trên với ví dụ về bệnh bại liệt, một sự khác biệt nhỏ về nhiệt độ (0,5 °C) có thể làm giảm rất nhiều tốc độ sinh sản của virus. Sự khác biệt này là ranh giới giữa khỏe mạnh và bệnh tật, và trong một số trường hợp, là giữa sự sống và cái chết!

Cắt đi cơn sốt có thể làm tăng tốc độ sao chép của virus và áp đảo hệ thống miễn dịch.

Kích sốt để trị sốt, cách thực hiện thế nào?

Trong khi trường phái thông thường vẫn tiếp tục khuyến cáo nên tắm nước ấm để “hạ sốt”, thêm đó là việc dùng thuốc, thì thực ra tốt nhất là nên làm điều ngược lại. Đó chính là tạo ra cơn sốt để nhanh khỏi bệnh.

Dưới đây là một liệu pháp “điều trị sốt.” Đừng sử dụng nó nếu bạn đang bị sốt sẵn, nếu bạn đang mang thai hoặc có những chống chỉ định với nhiệt.

Chuẩn bị: việc điều trị sốt có vẻ như là tắm nóng, nhưng thực ra là hơn thế nữa. Để có hiệu quả, bạn phải làm theo hướng dẫn. Hãy có trong tay một nhiệt kế, một bộ quần áo dễ thấm nước, chẳng hạn như một chiếc áo choàng tắm lớn, hoặc một cái áo choàng ngoài. Chọn một thời điểm mà bạn có một vài giờ rảnh rỗi sau đó. Uống hai cốc nước sạch và chuẩn bị sẵn nước để uống trong và sau khi điều trị. Xả nước nóng vào bồn tắm.

Bước 1: Bước vào bồn và thêm nước nóng cho đến mức mà bạn có thể chịu đựng được. Vì vậy, hãy thật cẩn thận nếu bạn làm cho người khác, đặc biệt cho trẻ em. Để phòng hờ, bạn có thể tắm cùng với người đó.

Bước 2: Đo nhiệt độ tại dưới nách của bạn trong khi đang ở trong bồn. Khi nhiệt độ của bạn đạt đến 38,5 °C, tính 20 phút. Thông thường, bạn bắt đầu đổ mồ hôi rất nhiều trước khi đến nhiệt độ này. Uống nước sạch nhưng không được là nước lạnh.

Bước 3: Ra khỏi bồn tắm sau 20 phút. Khi ra hãy cẩn thận vì bạn thường cảm thấy yếu tại thời điểm đó. Nhanh chóng lau khô mình, che đầu bằng một chiếc khăn và mặc áo choàng tắm vào.

Bước 4: Đặt mình lên giường một cách nhanh chóng trước khi bạn bị “nguội” đi. Bạn sẽ phải thấy quá nóng và đổ mồ hôi rất nhiều. Đây chính là điều cần thiết. Nằm như vậy cho đến bước 5. Hãy ngủ một giấc nếu có thể, đó là điều tốt nhất bạn nên làm.

Bước 5: Sau 45 phút đến hai giờ, bạn sẽ cảm thấy về lại nhiệt độ bình thường. Trước khi bắt đầu cảm thấy lạnh, hãy bỏ cái áo tắm ướt ra. Hãy chắc chắn để không bị lạnh. Đến lúc này bạn đã hoàn tất các công đoạn điều trị.

Bạn có thể lặp lại như thế nhiều lần, và cho hầu như tất cả các bệnh nhiễm trùng. Liệu pháp này đặc biệt hiệu quả nếu dùng ngay lúc chớm bệnh. Vào lúc này sẽ dễ dàng nhất để ra mồ hôi nhiều.

Về tác giả: BS Jean Marc Dupuis là người kịch liệt phản đối việc dùng các loại thuốc hạ sốt, ví dụ paracetamol vì những hậu quả nghiêm trọng đã được ghi nhận ngày càng nhiều.

Theo santenatureinnovation.com
Mạnh Lạc tổng hợp

(Nguồn: Internet)

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto