MÁCH LẺO CHO MẸ

Sản phẩm Organic - Mẹ đã thực sự hiểu rõ chưa?

15-02-2017, 10:53 am     0 959

Làm thế nào để lựa chọn được những thực phẩm an toàn cho sự phát triển khỏe mạnh của bé trong những tháng đầu đời? Đây ắt hẳn luôn là một trong những nỗi băn khoăn, lo lắng hàng đầu của hầu hết các mẹ khi mà “thực phẩm bẩn” đang là một trong những chủ đề “hot” nhất hiện nay.

Có tới hàng chục, hàng trăm các vấn đề khác về hóa chất và an toàn thực phẩm đang được phanh phui mỗi ngày khiến mẹ luôn lo lắng và cân nhắc kỹ càng mỗi khi lựa chọn dinh dưỡng cho con, thực phẩm organic siêu sạch hứa hẹn sẽ là những lựa chọn hoàn hảo để mẹ an tâm hơn nhìn bé lớn khôn mỗi ngày.

Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng hiểu hết những SỰ THẬT VÀ LỢI ÍCH đặc biệt của sản phẩm ORGANIC! Vì thế, đừng bỏ qua bài viết hữu ích này nhé!

Sản phẩm organic giúp phòng ngừa các nguy cơ tiềm tàng từ các chất hóa học

Mẹ biết không, cơ thể trẻ khá mỏng manh và yếu ớt trước tác động từ dư lượng các chất hóa học trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Đặc biệt là trong những giai đoạn đầu đời khi hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu và chưa phát triển hoàn thiện, chỉ một lượng chất hóa học trong thực phẩm cũng có khả năng gây ra phản ứng dữ dội ở trẻ và là nguyên nhân chủ yếu của một số bệnh như dị ứng, hen xuyễn, viêm mũi dị ứng và trên hết là chàm ezema. Việt Nam cũng là một trong những quốc gia có tỉ lệ mắc bênh chàm ezema ở trẻ nhỏ cao nhất, chiếm tới 25% trong số các bệnh ngoài da.

Ngoài ra do đang trong giai đoạn phát triển nên cơ thể trẻ hấp thụ thức ăn nhiều hơn so với người lớn nên cũng dễ phản ứng và phản ứng mạnh hơn so với người lớn gấp 3-4 lần với các chất hóa học. Bên cạnh đó, trẻ cũng thường có xu hướng ăn nhiều một số loại thực phẩm, hoa quả như chuối táo nên cũng dễ vô tình hấp thu một số chất hóa học đặc biệt là thuốc trừ sâu.

Ở Việt Nam, mỗi năm có hơn 100,000 tấn thuốc trừ sâu được nhập khâu từ Trung Quốc. Trên một mảnh đất canh tác theo phương thức thông thường, có thể có tới hơn 500 loại thuốc trừ sâu khác nhau được sử dụng. Nghiên cứu của Học Viện Nhi Khoa Mỹ (American Academy of Pediatrics ) cũng chỉ ra rằng thuốc trừ sâu là một trong những nguyên nhân chính của nhiều căn bệnh như ung thư, tự kỷ, trầm cảm, suy giảm trí nhớ, rối loạn hành động và giảm IQ ở trẻ với hơn 1,400 loại thuốc trừ sâu được chứng minh là có hại cho hệ thần kinh, não bộ và gây ra nhiều căn bệnh ung thư như ung thư buồng trứng, bạch cầu…. Nghiên cứu của EPA cũng chỉ ra rằng khoảng 60% các chất diệt cỏ và 30% các chất trừ sâu có thể là nguyên nhân dẫn tới một số bênh ung thư. Bên cạnh đó, các hormone kích thích tăng trưởng như thuốc an thần cũng là một trong những nguyên nhân của các căn bênh trên khi bị hấp thụ trong một thời gian dài.

Do thực phẩm organic siêu sạch không sử dụng bất kỳ một chất hóa học nào trong quá trình canh tác đồng thời luôn được quản lý và kiểm soát gắt gao bởi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để được chứng nhận là sản phẩm organic, việc sử dụng thực phẩm organic được coi là một trong những biện pháp hiệu quả giúp phòng tránh và bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những nguy cơ tiềm tàng từ các chất hóa học. Nghiên cứu của trường Đại học Washington cũng chỉ ra rằng sử dụng thực phẩm organic cũng giúp giảm các nguy cơ tiềm tàng từ các chất hóa học đến 94%. Ngoài ra việc sử dụng các sản phẩm organic cũng giúp giảm đáng kể các nguy cơ về di ứng ở trẻ nhỏ nhất là trong 2 năm đầu đời.

Sản phẩm organic giúp phòng ngừa các nguy cơ tiềm tàng từ các sản phẩm biến đổi gen

Biến đổi gen là một trong những khái niệm gây khá nhiều tranh cãi trên thế giới. Nhiều loại thực phẩm như đậu nành, ngô đã được biến đổi gen để không chỉ tăng năng suất mà còn có khả năng chống chịu sâu bệnh cao. Tuy nhiên do thời gian ứng dụng của biến đổi gen khá ngắn và thiếu các nghiên cứu về ảnh hưởng lâu dài của thực phẩm biến đổi gen lên cơ thể con người đặc biệt là khi các đánh giá về mức độ an toàn của các sản phẩm này không bao gồm tác động của chúng lên trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, sự an toàn của thực phẩm biến đổi gen vẫn đang là một câu hỏi. Tổ Chức Lương Thực và Nông Nghiệp Thế Giới (FAO) và Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO) cũng khuyến cáo các mẹ cần thận trọng khi lựa chọn các sản phẩm biến đổi gen và đề nghị có nhiều nghiên cứu chuyên sâu hơn về vấn đề này.

Thực phẩm organic và những sản phẩm liên quan được nuôi trồng, sản xuất từ 100% nguyên liệu organic được lựa chọn và sàng lọc kỹ càng. Chính vì vậy việc sử dụng các sản phẩm organic siêu sạch có thể giúp bé phòng ngừa những nguy cơ tiềm tàng từ các sản phẩm biến đổi gen cũng như để mẹ an tâm hơn nhìn bé lớn khôn mỗi ngày

Một số sản phẩm organic bổ sung nhiều dưỡng chất hơn sản phẩm thông thường

Một nghiên cứu tổng hợp hơn 343 nghiên cứu về sự khác nhau giữa các sản phẩm hữu cơ và các sản phẩm thông thường cũng chỉ ra rằng nhiều loại rau, quả, ngũ cốc organic như khoai tây, cà rốt, cải bó xôi, cà chua…..và sản phẩm từ chúng thường bổ sung nhiều chất chống oxi hoá hơn từ 1-2 lần các sản phẩm thông thường.

Bên cạnh đó, dự án nghiên cứu của QLIF (Quality Low Input Food) kéo dài 5 năm với sự tham gia của hơn 35 dự án khoa học trên toàn châu Âu cũng chỉ ra rằng sữa organic chứa nhiều Axit béo không bão hòa đa, omega 3, omega 6 và axit linoleic liên hợp hơn sữa bò nuôi theo phương thức thông thường. Những chất này cũng được chứng minh có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao hệ miễn dịch và chống ung thư. 

Các nguồn thịt từ động vật được nuôi trồng theo phương thức organic cũng được chứng minh là ít béo hơn so với sản phẩm thông thường. Gà nuôi theo phương thức organic cũng chứa nhiều axit béo omega hơn.

Các loại rau quả được canh tác tự nhiên trên những mảnh đất giàu dinh dưỡng, gia súc gia cầm được chăn thả tự do khiến chúng luôn khỏe mạnh vui vẻ để mang lại những sản phẩm với chất lượng tốt hơn. Chính vì vậy mà sản phẩm organic thường được đánh giá là ngon hơn so với sản phẩm thông thường và xu hướng sử dụng các sản phẩm organic đang ngày một tăng cao ở các nước phương Tây (gần 50% dân số sử dụng thực phẩm organic trong bữa ăn hàng ngày)

Sản phẩm Organic được nuôi trồng và canh tác hoàn toàn tự nhiên

Sử dụng sản phẩm organic tốt cho môi trường

Việc sử dụng sản phẩm organic không chỉ mang lại những lợi ích tuyệt vời cho trẻ nhỏ mà còn có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ thiên nhiên và đa dạng sinh học. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh khi sử dụng các loại hóa chất như thuốc trừ sâu, chỉ có 0.1% số thuốc tác dụng lên sâu bệnh, còn lại 99.9% tác dụng lên môi trường, đất, nước khiến chúng bị ô nhiễm, xói mòn. Sự đa dạng sinh vật ở các cánh đồng, trang trại cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi có tới 75% sự đa dạng đã biến mất trong thế kỷ qua dưới tác động của các loại hóa chất nông nghiệp.

Sản phẩm organic được nuôi trồng và canh tác hoàn toàn tự nhiên, không dùng các hóa chất giúp bảo vệ môi trường và bảo tồn sự đa dạng sinh học. Ngoài ra tài nguyên đất còn thường xuyên được làm giàu bởi các nguyên liệu hữu cơ vừa giúp bổ sung dinh dưỡng cho đất vừa góp phần không nhỏ trong việc bảo tồn sự đa dạng sinh vật đất.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, TutiCare tiên phong giới thiệu các sản phẩm Organic tới mẹ trong chăm sóc sức khỏe cho bé yêu. Hãy ghé TutiCare và lựa chọn những sản phẩm hữu ích mẹ nhé!

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto