MÁCH LẺO CHO MẸ

Mẹo bảo quản đồ dùng trong những ngày nồm ẩm

20-03-2017, 12:00 am     0 3034

Thời tiết mưa phùn ẩm ướt, khó chịu ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và có thể làm hư hỏng các đồ dùng gia đình trong nhà. Sau đây là một số phương pháp bảo quản đồ đạc đơn giản mà rất hiệu quả

Bật điều hòa/ máy hút ẩm

Khi thời tiết nồm, rất nhiều gia đình sử dụng quạt với hy vọng quạt sẽ làm khô nhà cửa, tường. Trên thực tế, đồ dùng hữu hiệu nhất trong trường hợp này là máy hút ẩm hoặc điều hòa nhiệt độ. Điều hòa sẽ hút hết hơi nước trong môi trường, làm cho nhà bạn khô ráo hơn. Nếu điều hòa của bạn có hai chiều, hãy bật chiều nóng. Nếu điều hòa chỉ có một chiều, hãy bật chiều lạnh khi không có ai trong phòng. Ngoài điều hòa, bạn có thể sử dụng máy hút ẩm để chống nồm. So với sử dụng điều hòa thì máy hút ẩm sẽ mang lại hiệu quả hơn

Đóng kín cửa

Khi trời nồm, độ ẩm thường cao, sàn nhà và tường xảy ra hiện tượng “đổ mồ hôi”, rất không tốt cho sức khỏe và đồ dùng gia đình. Một trong những lời khuyên đầu tiên để đối phó với hiện tượng này là nên đóng kín cửa, bịt kín những khe hở và tránh mở cửa sổ nhiều lần trong ngày. Với việc đóng kín cửa, bạn sẽ hạn chế được khí ẩm từ bên ngoài tràn vào nhà. 

Dùng khăn khô lau nhà

Hãy dùng khăn khô, khăn có độ xốp để lau nhà và lau nhiều lần để tránh ẩm ướt thay vì cây lau nhà nhúng sũng nước

Chống mốc và khử khuẩn cho đồ dùng bằng nước nóng

Những đồ dùng gia đình như đũa, muôi bằng tre, gỗ rất dễ bị mốc trong nhưng ngày ẩm. Bởi vậy sau khi rửa bát đĩa mỗi ngày, bạn hãy dùng nước nóng tráng lại lần cuối, phơi ráo hoặc xếp có khoảng cách để đồ dùng được khô, ráo đảm bảo vệ sinh. Nếu nhà có mấy sấy bát đĩa, đừng quên sử dụng chúng.

Bảo quản đồ dùng cho bé

- Thực phẩm

Thực phẩm cần được bảo quản cẩn thận trong tủ lạnh thay vì trên nền đất, ngoài môi trường. Thời tiết ẩm khiến thực phẩm rất dễ sản sinh các loại vi khuẩn, nấm mốc có hại cho đường hô hấp, tiêu hóa

Nước hầm, thịt bằm, ruốc cá... là những thức ăn dặm mẹ thường làm cho bé. Sau khi chế biến, mẹ cần phân loại chúng vào các hộp nhựa an toàn hoặc thủy tinh, rồi cất vào ngăn đông để bé ăn dần.

Nhiệt độ ngăn đông -21 độ đến -17 độ C có thể bảo quản thức ăn đến một tháng, nhưng tốt nhất mẹ chỉ nên trữ đông đồ ăn trong vòng 1 tuần để đảm bảo bé luôn được sử dụng đồ tươi mới.

Đồ ăn của con cũng nên tránh xa đồ tươi sống. 

- Tã, bỉm

Đây là một trong những sản phẩm cần phải đảm bảo độ khô ráo để tránh gây hăm da, dị ứng cho bé. Trong những ngày nồm ẩm, mẹ cần chú ý tã, bỉm của bé sau khi bóc gói nên được cất trong tủ, tránh xa nền đất. Mẹ có thể lót giấy khô, sạch trong tủ trước khi cất tã, bỉm của bé để hút ẩm.

- Quần áo

Vào mùa này quần áo khi giặt thường rất khó khô, gây ra mùi hôi khó chịu, thậm chí nấm mốc có thể sinh sôi. Mẹ nên sấy, phơi khô cẩn thận trước khi cất, mặc. Đồ của bé mẹ có thể sử dụng nước nóng để giặt, vừa giúp diệt sạch vi khuẩn, nấm mốc lại có thể giúp đồ nhanh khô hơn (Cần chú ý đọc kĩ hướng dẫn giặt là được ghi trên tag quần áo để lựa chọn nhiệt độ nước phù hợp). Mẹ có thể đặt 1 hộp banking soda vào tủ đồ dùng của bé sẽ có tác dụng hút ẩm vô cùng hiệu quả.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto