Mách mẹ cách trị chứng khóc đêm ở trẻ nhỏ hiệu quả

20-08-2020, 12:00 am 2668

Nuôi con nhỏ là lỗi vất vả và lo lắng của biết bao các bậc làm cha mẹ. Mong con ngày đêm ăn ngon ngủ ngoan để phát triển và  lớn nhanh. Tuy nhiên điều mong ước này không phải mẹ nào cũng dễ thực hiện và trở thành hiện thực. Mà ngược lại, có rất nhiều mẹ tâm sự kể về nỗi băn khoăn khi gặp các con thường xuyên quấy khóc đêm không biết phải làm như thế nào? Hãy cùng Tuticare chia sẻ với các mẹ về nỗi  lo lắng này nhé.

Trẻ khóc đêm là hiện tượng khá phổ biến và thường gặp ở các độ tuổi từ dưới 6 tháng tuổi. Khi bé khóc đêm thường có một số biểu hiện như: trẻ nằm khóc, trăn trở khó chịu, ngủ không yên hoặc trẻ đang ngủ yên thỉnh thoảng bỗng giật mình, tỉnh dậy, khóc thét.

Một số nguyên nhân trẻ quấy khóc đêm

 

Bé khóc đêm do đâu?

Trẻ quấy khóc đêm có nhiều nguyên nhân. Khi thấy con mình có bị khóc đêm thường xuyên, các mẹ có thể coi lại các nguyên nhân như sau:

Thời gian biểu ngủ của bé

Đôi khi hiện tượng bé quấy khóc có thể do bị rối loạn giấc ngủ, thời gian ngủ chưa hợp lý, hoặc bé chưa buồn ngủ nhưng bố mẹ đã ép đi ngủ… Tất cả những điều này có thể dẫn đến hiện tượng bé quấy khóc, khó chịu và khá bứt rứt khi vào giấc ngủ mới.

Giải pháp: Bé quấy khóc trong trường hợp như trên thì bố, mẹ cần lưu ý quan tâm hơn về giấc ngủ của bé như: xem thời gian ngủ của bé như thế nào hoặc bố mẹ giúp bé hình thành thói quen ngủ ngoan bằng lịch trình kiên định và duy trì như đặt bé xuống khi bé có dấu hiệu buồn ngủ hoặc đến đúng giờ là sẽ dừng các hoạt động lại và lên giường đi ngủ.

Bé buồn tè hoặc ị

Đây cũng là một trong những nguyên nhân khá phổ biến khiến bé đang ngủ bị tỉnh giấc dậy vào giữa đêm và quấy khóc. Gặp trường hợp như thế này, các mẹ đầu tiên kiểm tra lại bỉm của bé có thể thay tã mới cho bé nếu cần vệ sinh sạch sẽ để khô thoáng cho bé. Như thế bé sẽ không còn quấy khóc nữa và sẽ tâp trung ngủ ngon hơn.

Bé ngủ nơi lạ, cảm giác không an toàn

Nhiều mẹ khi thay đổi chỗ ngủ của con mà quên rằng không chú ý đến các cảm giác của bé. Một số bé chỉ ngủ được khi có mẹ nằm bên, nếu tỉnh dậy không thấy mẹ, bé sẽ  khóc. Với những bé này, mẹ chỉ cần vào vỗ về bé, bé sẽ từ từ ngủ lại ngay thôi.

Do âm thanh xung quanh bé ồn ào

Bé đang ngủ nếu như các tiếng động từ môi trường bên ngoài quá ồn ào hoặc gây ra tiếng phát mạnh sẽ rất dễ làm bé bị hoảng sợ, la khóc và sợ hãi.

Giải pháp: Trong việc lựa chọn không gian cho bé, các mẹ cần chú ý nên chọn những nơi càng yên tĩnh càng tốt để bé ngủ ngon hơn. Và nên tránh những khu vực thường tổ chức các hoạt động, hoặc có tiếng xe cộ đi lại nhiều. Ngoài ra, nếu có điều kiện hãy trang bị những thiết bị cách âm đặt trong phòng ngủ cho bé là cách tốt nhất.

Bé bị ốm hoặc ngạt mũi

Bé bị ốm hoặc ngạt mũi cũng là một trong những nguyên nhân bé khóc đêm. Vào những ngày mà bé bị ốm hoặc bị ngạt mũi thì bé sẽ có hiện tượng khóc đêm, khó ngủ hơn so với các ngày bình thường.

Trong những trường hợp như thế, các mẹ hãy cố gắng giúp bé hạ sốt bằng khăn ấm, theo dõi nhiệt độ cơ thể bé và đưa bé đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Mách mẹ cách trị chứng khóc đêm ở trẻ nhỏ hiệu quả

 

Hình ảnh sản phẩm Sonno Bimbi

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân bé khóc đêm mà các mẹ sẽ đưa ra những cách giúp bé hết quấy khóc. Ngoài ra các mẹ cũng có thể tham khảo cho bé sử dụng sản phẩm Sonno Bimbi – Thảo dược Châu Âu giúp bé ngủ ngon, ngủ sâu giấc và hỗ trợ trị chứng khóc đêm ở trẻ nhỏ hiệu quả.

5 công dụng tuyệt vời của Sonno Bimbi đối với sức khỏe của bé

  • Tác động giúp thư giãn và cải thiện giấc ngủ.
  • Kết hợp các thành phần hoạt tính tự nhiên để thúc đẩy giấc ngủ, tránh thức giấc vào ban đêm.
  • Sản phẩm giúp thúc đẩy giấc ngủ ở trẻ, giúp trẻ có một giấc ngủ chất lượng, duy trì sự tỉnh táo và sức sống trong ngày.
  • Hoa lạc tiên: Kiểm soát sự hưng phấn thần kinh, có tác dụng giúp ngủ ngon và chống co thắt.
  • Tía tô đất: Tác dụng cân bằng lại hệ thần kinh cho hệ thần kinh trung ương.
  • Sản phẩm không chứa Gluten, hoàn toàn phù hợp với chế độ dinh dưỡng của trẻ, bao gồm trẻ mắc các bệnh về đường ruột, tiêu hóa kém, bệnh Celiac.

Sản phẩm Sonno bimbi được phân phối độc quyền bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Delap và hiện có bán tại hệ thống Tuticare trên toàn quốc.

Để được tư vấn về cách điều trị chứng giật mình, khóc đêm cho trẻ, ba mẹ vui lòng liên hệ 1800 6755 hoặc truy cập website: www.tuticare.com

Bài viết bạn nên xem thêm

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto