MÁCH LẺO CHO MẸ

Làm theo cách này của người châu Âu, 100% trẻ hết biếng ăn

20-08-2020, 12:00 am     0 2541

Theo thống kê của Viện dinh dưỡng quốc gia đến hết năm 2015 tỷ lệ trẻ đang ở tình trạng suy dinh dưỡng lên đến gần 100.000 trẻ. Nguyên nhân chủ yếu do biếng ăn lên tới 60%. Tại châu Âu tỷ lệ biếng ăn và suy dinh dưỡng đều thấp hơn đáng kể nhờ việc áp dụng liệu pháp tự nhiên từ thảo dược cho trẻ.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Châu Âu điều trị biếng ăn cho trẻ cha mẹ cần hiểu con, cần thời gian và sự kiên trì. Và dưới đây là những cách người Châu Âu áp dụng:

1. Phương pháp tâm lý

Người Châu Âu tôn trọng quan điểm của con cái, họ ít có hành động áp đặt, ép buộc trẻ. Để làm được như vậy cần phải hiểu từng giai đoạn tâm lý của trẻ để có biện pháp phù hợp:

Trẻ nhỏ hơn 1 tuổi:

Giai đoạn trẻ cần vỗ về, yêu thương. Do vậy trẻ chỉ cần sự dịu dàng, ân cần từ người chăm sóc là con dễ dàng hợp tác.

Trẻ từ 1-3 tuổi:

Giai đoạn trẻ khóc, “ăn vạ”, bướng bỉnh là chuyện bình thường. Giai đoạn này bố mẹ có thể thấy những hành động giận dữ của con như ném đồ ăn, nhổ thức ăn khi con không thích. Lúc này bố mẹ hãy nên bình tĩnh, giải thích nguyên nhân và kết quả, tránhnóng giận, quátmắng, đánh trẻ, khi đó trẻ có xu hướng phản kháng, và nếu duy trì thời gian dài con có cảm giác sợ ăn, lười ăn.

Xử lý tình trạng “ăn vạ” phù hợp ở trẻ để tránh biếng ăn

Trẻ từ 3- 6 tuổi:

Trẻ thích mình là trung tâm, thích tự lập. Do đó nên cho con ăn cùng gia đình, khuyến khích con chọn món ăn, tự xúc ăn, ăn thi với bạn bè. Cổ vũ, động viên để con thấy được mình là trung tâm và nhận được sự thu hút của mọi người.

Trẻ từ 6-12 tuổi:

Trẻ có sự thấu hiểu và thích học hỏi. Giai đoạn này trẻ thích tự mình làm việc để cảm nhận kết quả công việc mình tham gia. Đừng sợ con bẩn, con nguy hiểm, đừng ngại con làm vướng chân tay hãy bắt đầu phân công việc phù hợp với con để tạo hứng khởi với những thành quả con đã làm được. Khi đó con sẽ hào hứng với bữa ăn hơn.

2. Xây dựng một kế hoạch giúp kích thích trẻ ăn ngon:

Các chuyên gia dinh dưỡng Châu Âucho rằng phân tích hành vi, thói quen ăn uống, đặc điểm cá biệt của trẻ để đưa ra một kế hoạch khoa học cải thiện thói quen ăn uống cho con, và những nguyên tắc được áp dụng phổ biến như sau:

+Thay đổi thực đơn hấp dẫn hơn, đa dạng cách chế biến, trang trí, màu sắc kích thích tạo hứng thú ăn uống

+Xây dựng khung giờ ăn các bữa chính, phụ cố định cho trẻ.

+Hạn chế cho trẻ ăn uống trước bữa ăn chính.

+Cho trẻ tham gia cùng gia đình các hoạt động chuẩn bị bữa cơm.

+Cho trẻ dùng bữa với gia đình, tạo không khí bữa ăn vui vẻ đầm ấm.

Ăn cùng gia đình sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn

3Sử dụng thảo dược để trị biếng ăn cho trẻ

Để giúp con hết biếng ăn người Châu Âu còn sử dụng Thảo dược để giúp trẻ ăn ngon miệng. Những loại thảo dược sau đây, được người châu Âu phối hợp trong một công thức 3 tác động chống biếng ăn:

- Hạt cỏ Cari:Tác dụng kích thích tế bào thần kinh Agouti-related peptide - AgRP có ở phần dưới đồi của não bộgiúptrẻthèm ăn hay muốn tìm đồ ăn, tạo cảm giác đói, ăn ngon miệng

- Ngọn Centaury: Kích thích tiết dịch tiêu hóa (nước bọt, dịch vị, dịch mật) giúp ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn đồng thời cải thiện khả năng hấp thu.

- Rễ long đởm vàng: Chứa Gentiapicrin rất quý hiếm giúp tăng tiết dịch vị, tăng cường hấp thu và ổn định hệ tiêu hóa.

- Phấn hoa: Chứa nhiều chất dinh dưỡng quý gồm 22 loại acid amin, 18 loại vitamin, 11 loại men thiên nhiên, 27 nguyên tố vi lượng và nhiều hoạt chất sinh học giúp hồi phục thể trạng của trẻ sau thời gian dài biếng ăn.

- Mầm Lúa mì: Cung cấp các vi dưỡng chất, đồng thời là nguồn dồi dào các vitamin B1, B9, B6 và B2… giúp hồi phục sức khỏe, kích thích ăn ngon tự nhiên.

Theo PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm Nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia: 5 loại thảo dược chuẩn hóa của châu Âu được chứng minh sử dụng hiệu quả và an toàn cho trẻ trong điều trị biếng ăn với 3 tác động toàn diện kích thích trực tiếp trẻ ăn ngon, tăng khả năng tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất, bồi bổ cơ thể bằng các vi dưỡng chất thiết yếu.

Tại Việt Nam, hiện nay duy nhất nhóm sản phẩm FITO BIMBI nhập khẩu Italia được sản xuất từ 100% thảo dược chuẩn hóa Châu Âu, trên dây truyền cGMP-FDA, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Các chế phẩm FITO BIMBI đã được lưu hành tại Italia trong các bệnh viện công lập điều trị các bệnh lý thường gặp. Trong đó có công thức Thảo dược chuyên sử dụng cho trẻ biếng ăn.

Cũng theo PGS.TS. Nguyễn Thị Lâm: Các mẹ nuôi con nhỏ nên sử dụng loại siro thảo dược chuẩn hóa Châu Âu ngay khi phát hiện con có dấu hiệu biếng ăn để giúp trẻ nhanh chóng ăn khỏe trở lại, tăng cường phát triển thể chất và trí tuệ.

Để được tư vấn về cách điều trị biếng ăn và dinh dưỡng của trẻ, độc giả vui lòng liên hệ 18006755.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto