MÁCH LẺO CHO MẸ

Cảm xúc với bộ ảnh đầy nhân văn về tình cha con trong cái Tết nghèo

20-01-2017, 9:15 am     0 2359

Tết đến, xuân về luôn là dịp mà ai ai cũng hồ hởi ngóng chờ được đoàn viên với gia đình bên mâm bánh chưng, thịt đông, dưa hành, mứt kẹo... những phong bao lì xì đỏ chót cùng tiếng cười giòn giã, lời chúc tụng nhau về một năm mới tốt đẹp và an khang. Tưởng chừng như đó là khung cảnh quá đỗi bình thường đối với tất cả mọi người, ấy thế mà những bức ảnh dưới đây lại khiến người ta giật mình bởi cái Tết buồn đến tái lòng của những người dân nghèo xóm nhà lá ven đê sông Hồng.

Với nước ảnh trầm buồn như một thước phim quay chậm, bộ ảnh mới đây của nhiếp ảnh gia không chuyên James Quang khiến cộng đồng mạng ám ảnh và thổn thức bởi ánh mắt khát khao của con trẻ giữa một "mùa Tết nghèo"! Bộ ảnh tái hiện lại cuộc sống của một người đàn ông nghèo ở ven đê sông Hồng với mong muốn tìm kiếm một cái Tết ấm áp, đầy đủ cho cậu con trai bé bỏng đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Hạnh phúc đơn giản của hai cha con nghèo trong những ngày cuối cùng của năm cũ.

“Với người nghèo, Tết còn ở rất xa” được thực hiện trong khung cảnh như thế! Sắc màu trầm buồn với những thước ảnh quay chậm tái hiện những khoảnh khắc ấm áp nhỏ nhoi, thi thoảng lại ánh lên niềm vui của người con trai bé bỏng bên cạnh ông bố trẻ dịp xuân về.

Đi trên đôi tổ ong mới trắng, em bé vui vẻ cùng cha rong ruổi khắp chợ xuân, thật háo hức khi vác trên vai được một cành đào nhiều hoa!

"Tết này ấm hơn rồi cha!"
Niềm vui của em cũng là lúc trong nhà có thêm nải chuối vàng ươm trên bàn, bên cạnh những cánh cửa xiêu vẹo.

Chỉ thế thôi mà đã vui biết bao...

Số tiền com cóp cả năm chỉ đủ sắm sửa chút ít cho bữa cơm hay cành đào ngày Tết chứ không đủ tiền mua tấm áo mới cho con. Và những tủ đồ miễn phí cho người nghèo như thế này đã góp phần làm cho cái Tết của họ được đủ đầy hơn.

Nụ cười trong trẻo của cậu bé khi có được một chiếc áo đẹp diện Tết....

Đối lập với sự vô tư của cậu bé, người cha dường như vẫn không thoát khỏi nỗi lo dịp Tết ngày càng gần kề. Hình ảnh cậu bé say mê chơi đồ chơi tự chế bên cây đào đối lập với ông bố trẻ tựa cửa nhìn xa xăm ngay trong một bức ảnh cũng khiến người xem phải trăn trở...

Hình ảnh ấm áp của hai cha con bên chiếc xe cà tàng dưới chân cầu Long Biên,  cùng với ánh mắt xa xăm hy vọng của người cha, thì cái choàng tay non nớt đầy thân mật và đôi mắt trong veo của cậu bé trên đường sắm tết về phần nào là nét phác ấm áp cho cả bộ ảnh kỳ công

Bộ ảnh được nhiếp ảnh gia James Quang cùng những người đồng nghiệp của mình thực hiện tại chợ hoa Quảng An và chân cầu Long Biên - nơi cư ngụ thực tế của những con người có số phận bọt bèo như thế. Album ảnh được thể hiện nhờ sự nhập tâm xuất sắc bởi người mẫu nhí Lê Nguyễn Bảo Khang (4 tuổi) và người mẫu trẻ Thích Việt Hoàng. Dù chỉ là diễn lại theo kịch bản có sẵn, nhưng mức độ sâu sắc và chân thực qua từng khung hình vẫn giúp bộ ảnh chạm đến trái tim của hàng triệu người xem và gây nên cơn sốt không nhỏ trong cộng đồng mạng.

Chia sẻ về việc để con trai tham gia ekip chụp ảnh, mẹ của bé Bảo Khang cho biết, gia đình để bé tham gia bộ ảnh Tết với mong muốn con trai mình được trải nghiệm cuộc sống xung quanh. Qua đó, mong muốn bé Khang có thể hiểu được rằng, bên cạnh em còn rất nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thậm chí các bạn còn không được ba mẹ mua quần áo mới vào dịp Tết. Đây có lẽ cũng là một cách giúp các bé có cái nhìn nhân văn và trưởng thành hơn.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto