MÁCH LẺO CHO MẸ

Các mẹo dân gian giúp kích sữa nhanh về và hiệu quả

16-11-2016, 5:11 pm     0 823

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ. Nhưng thực tế thì lại có rất nhiều mẹ bị mất sữa sau khi sinh do nhiều nguyên nhân khác nhau. Gặp phải những trường hợp như vậy nhiều mẹ bối rối không biết làm như thế nào? Vậy để giải đáp được thắc mắc này thì bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài mẹo giúp mẹ kích sữa nhanh về sau khi sinh. Cùng chúng tôi theo dõi nhé!

Hiện tượng mất sữa là vấn đề khá phổ biến của hầu hết các mẹ sinh mổ, nhưng cũng không ít mẹ sinh thường cũng gặp phải triệu trứng này. Vì vậy, nếu muốn sữa nhanh về thì ngay sau khi sinh xong bạn nên cho con bú ngay dù lúc này bầu vú đang rất mềm hoặc là chưa có sữa, sữa ít. Nhờ vào động tác mút ti của bé sẽ kích thích các tuyến sữa xuống nhanh hơn. 

Có một số bài thuốc dân gian thường dùng để cho việc kích thích sữa nhanh về như:

1/ Hỗn hợp cơm nếp + men chua + hành tím

Dùng cơm nếp nấu nhão, men chua, hành tím băm nhuyễn trộn lại với nhau và để còn ấm nóng. Sau đó thì dùng tay thoa lên bầu vú và massage ngay sau khi sinh nở sẽ làm cho thông tuyến sữa, không bị tắc sữa và cũng khiến cho sữa thơm hơn. 

2/ Móng giò hầm lạc củ

Móng giò làm sạch, chặt miếng rồi đem hầm với lạc cho thật nhừ, cho thêm gia vị sao cho vừa ăn và ăn trong ngày. 

3/ Cá diếc

Cá diếc làm sạch, rán qua rồi hầm như ăn hàng ngày hoặc là bạn cũng có thể hầm cùng với móng giò, cho thêm ít gia vị và chia ra ăn làm vài lần trong ngày. 

4/ Chuối sứ giúp mẹ tăng lượng sữa

Chuối sứ là chuối quả to, vỏ hơi nhám và có thịt chuối nhiều hơn so với những loại chuối khác. Trong chuối có chứa nhiều sinh tố như A, B1, B2, B6, B12, C, D, E và khoáng tố như magnê, vôi, kali, sắt, phosphor, fluor và iốt. Đặc biệt là lớp men của các loại quả này rất là tốt, mẹ bầu sau khi sinh nếu ăn chuối này sẽ giúp tăng được lượng sữa rất nhiều mà không sợ tăng cân. 

5/ Búp dưa non

Nếu sinh con gái, rút chín búp dứa, sinh con trai, rút bảy búp, rửa sạch, cắt bỏ phần lá xanh, chỉ lấy phần búp trắng bên dưới. Chỗ búp trắng này thái nhỏ (theo kiểu hạt lựu cũng được), đem nấu với thịt nạc, hoặc canh xương. Chỗ búp dứa nấu vừa một bát nhỏ, cho sản phụ ăn hết cả nước và cái sẽ có tác dụng gọi sữa nhanh về.

6/ Rau đay

Theo đông y thì rau đay có vị cay, tính lạnh, không độc, có công dụng dùng để giải nhiệt, nhuận tràng, tiêu đàm, cảm nắng,... Nếu phụ nữ sau khi sinh mà ít sữa thì có thể sử dụng bài thuốc sau: Tuần đầu tiên sau sinh mỗi ngày ăn từ 150 – 200g rau đay nấu canh vào các bữa ăn chính. Các tuần sau mỗi tuần ăn 2 lần, mỗi lần ăn từ 200 – 250g rau đay sữa ra đều và rất tốt.

7/ Rau khoai lang

Lá rau khoai lang luộc hoặc xào ăn hàng ngày rất tốt cho nhuận tràng mà lại lợi sữa.

8/ Quả sung

Theo đông y, quả sung có vị ngọt, hơi chát, tính mát và đặc biệt là có tác dụng thông huyết, lợi tiểu, chỉ thống, tiêu đảm, sát trùng, bổ huyết,... Quả sung và lá non sẽ giúp lợi sữa cho phụ nữ sau sinh. Liều dùng 10 – 20g quả và lá sắc uống hàng ngày.

9/ Lạc

Cháo gạo tẻ với lạc nhân: nấu chín rồi sau đó cho thêm đường phèn vừa ăn hoặc là các mẹ cũng có thể nấu cháo lạc sữa cũng giúp lợi sữa hiệu quả. Mỗi ngày chia làm 2 lần vào buổi sáng và trưa hoặc buổi sáng và tối, ăn hết sau mỗi lần.

10/ Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan hay còn được gọi là đậu nhỏ xanh, nó có vị ngọt đắng có chứa hàm lượng photpho dồi dào nên có công hiệu lợi tiểu, tiết nước bọt, giải độc, chống ỉa chảy và đặc biệt là thông sữa. Đậu Hà Lan bạn mang nấu chín hoặc mầm đậu Hà Lan đem giã nát, vắt lấy nước sử dụng. Tất cả đều có tác dụng là tăng lượng sữa dồi dào. 

11/ Đu đủ xanh

Đu đủ là loại quả có chứa rất nhiều protein, chất béo cũng như là các loại vitamin. Nếu sử dụng đu đủ xanh nấu cháo với móng giò thì từ lâu đây đã là một món ăn giúp lợi sữa, thông sữa hiệu quả và được sử dụng rất là rộng rãi. Mặt khác, đây còn là một món giúp trị chứng ít sữa hoặc là sữa loãng. Không nhất thiết phải là móng giò, bạn có thể sử dụng cá chép hoặc là cá quả cũng mang lại hiệu quả tương tự và ngoài ra thì nó còn giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. 

12/ Chè vằng

Chè vằng là loại cây thân leo, mọc sâu ở trong rừng, đặc biệt là vùng núi Quảng Bình. Có 2 loại chè vằng: loại lá to thì gọi là chè vằng trâu và loại lá nhỏ gọi là vằng sẻ. Loại lá nhỏ thì uống thơm và ngon hơn. Sau khi lấy về rửa sạch, băm nhỏ, phơi khô để dành nấu nước uống dần có tác dụng nhiều sữa, uống chè càng đặc thì sữa càng nhiều.

Ngoài 12 bài thuốc dân gian như chúng tôi chia sẻ ở trên thì hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại máy hút sữa như: máy hút sữa spectra, máy hút sữa medela,... đã được rất nhiều mẹ bỉm sữa sử dụng và có hiệu quả rất tốt. 

----------------------------------------------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

"TutiCare là nơi hội tụ những sản phẩm chọn lọc, chính hãng mang lại trải nghiệm mua sắm tin cậy, yên tâm nhất cho Khách hàng"

Hotline : 1800 6755 - Mobile: 097 5413535

Tel: 08.3929 6886 hoặc 08.3929 6887 

E-mail : tuticare@veesano.com | Website: www.tuticare.com

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/TuticareVietnam

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto