MÁCH LẺO CHO MẸ

Bí quyết lựa chọn phụ kiện cho bé khi đi bơi

01-06-2017, 12:00 am     0 1205

Mùa hè đến chắc hẳn các bà mẹ hiện đại sẽ không thể bỏ qua cơ hội để các con có thể thỏa thích vẫy vùng dưới làn nước trong xanh phải không ạ? Khi cho bé đi bơi hay đi biển, mẹ phải luôn giám sát bé tuyệt đối, chuẩn bị một số kỹ năng bảo vệ an toàn cho bé khi xuống nước. Không chỉ vậy, mẹ còn vô cùng bối rối khi tại cửa hàng có quá nhiều sự lựa chọn về phao bơi, đồ bơi, phụ kiện bơi cho bé. Hãy cùng TutiCare tham khảo một số lưu ý dưới để có được sự lựa chọn tối ưu cho bé yêu nhà mình!

1. Phao bơi

Một chiếc phao bơi không thể thiếu mỗi khi mẹ muốn cho bé tập bơi hay đi biển. Phao bơi không những bảo vệ an toàn tối đa cho bé mà còn là như một thứ đồ chơi giúp bé thích thú khi đùa nghịch dưới nước. Hiện có rất nhiều kiểu dáng như phao bơi tròn, phao bơi hình thú, phao bơi chống lật ...

- Phao bơi tròn, hình thú ngộ nghĩnh: Kể cả khi đã trẻ lớn, đôi khi trẻ cũng cảm thấy đuối sức khi cứ mãi bơi lội hoặc gặp trường hợp uống nước khi đang chơi trong hồ. Khi đó, bé có thể thoải mái thư giãn và nghỉ ngơi trên phao bơi tròn mà không lo bị chìm. Những chiếc phao bơi này còn được thiết kế và trang trí phao bơi cho bé sinh động như hình con thú, một món đồ chơi với đầy đủ nhân vật hoạt hình và họa tiết thú vị. 

- Phao bơi thú chống lật: Chiếc phao này có thiết kế xỏ chân giúp cho tư thế ngồi lên phao của bé vững chắc và an toàn hơn, đặc biệt thích hợp với các bé trong thời gian đầu tập làm quen với nước. Phao bơi có phần tựa phía sau đỡ đầu và lưng giúp bé không bị mỏi khi vui chơi trong thời gian dài. Hai tay cầm phía trước dễ dàng cho bé cầm nắm để ngồi ổn định và chắc chắn hơn. Những chiếc phao này có thiết kế hình dáng vô cùng ngộ nghĩnh sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành và an toàn cho bé yêu khi vui chơi dưới nước. 

2. Cách chọn đồ bơi, mũ bơi cho bé

Đương nhiên, khi đi bơi, đi biển mẹ không thể chuẩn bị đồ bơi cho bé. Trang bị đồ bơi vừa vặn với bé sẽ giúp bé thoải mái vui đùa dưới nước hơn. Ngoài quần áo bơi cho bé, mẹ cũng cần tìm hiểu và chọn các loại mũ bơi cho bé. 

3. Làm sao để mẹ chọn kính bơi cho bé

Cùng với mũ bơi, kính bơi sẽ giúp bảo vệ đôi mắt của trẻ, nhất là khi trẻ đi biển. Cha mẹ nên chọn những loại kính bơi có viền mắt mềm cho con, dây đeo kính cũng cần có độ dài nhất định, có cầu nối để giúp trẻ dễ chịu và thoải mái hơn khi sử dụng

Thông thường các bé khi mới học bơi cơ bản không chịu đeo kính lâu, chưa biết bảo vệ mắt kính và hay đánh mất. Vì vậy, cha mẹ nên sắm cho trẻ loại kính có mắt thủy tinh hoặc mica trong suốt, có độ khít là được. Kính bơi phổ thông giá rẻ rất nhanh mờ, nếu bơi thường xuyên thì không nên dùng.

4. Kem chống nắng không thể thiếu

Đi bơi, đi biển rất dễ khiến da bé bị đen đi, để hạn chế tia UV làm tổn hại đến da của bé yêu nhà mình mẹ nhớ không được quên mang theo kem chống nắng cho bé.

5. Những lưu ý chung đối với các sản phẩm đi bơi cho bé

 
- Tuyệt đối không mua những sản phẩm không rõ xuất xứ, có mùi nhựa hoặc hóa chất quá nồng nặc cũng như phai màu khi sử dụng. Thay vào đó bạn hãy lựa chọn các sản phẩm có xuất xứ (tên công ty sản xuất, đơn vị nhập khẩu) và dán mác kiểm định (nếu có) của các cơ quan y tế.
 
- Tránh mua những sản phẩm có các ký hiệu như số 3, chữ V hay PVC. Điều này có nghĩa sản phẩm được làm từ PVC rất độc hại và có thể gây hại khi sử dụng dưới nước vào mùa hè.
 
- Chọn mua các sản phẩm đươc làm từ nhựa EVA (Ethylene Vinyl Acetate Copolymer - một loại nhựa dẻo có khả năng nổi trong nước và an toàn hơn)
 
- Hạn chế sử dụng dưới thời tiết quá nóng và quá nắng nếu bạn không chắc chắn liệu sản phẩm có chứa chất độc hay không. Ở nhiệt độ thấp hơn (như các bể bơi trong nhà, trời râm mát) cũng làm hạn chế việc giải phóng phthalates. 
 
Lưu lại những thông tin này để có sự lựa chọn tuyệt vời cho bé yêu nhà mình nha mẹ. 
HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto