MÁCH LẺO CHO MẸ

Bí quyết giúp ba mẹ làm bạn với bé trong bữa ăn

25-08-2016, 3:13 pm     0 1565

Việc bé lười ăn khiến ba mẹ rất phiền lòng. Vì vậy, nhiều ba mẹ luôn tìm mọi cách để giúp con mình ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên, ba mẹ đừng quá cứng nhắc trong việc ăn uống của trẻ nhỏ. Thay vào đó, ba mẹ nên trở thành người bạn của các bé trong bữa ăn. Bé sẽ cảm thấy thích thú, hào hứng và ăn ngon miệng hơn đấy, ba mẹ ạ! 

Cho con ăn là một công cuộc không ngừng nghỉ lấy đi không ít thời gian, công sức và sự kiên nhẫn của ba mẹ. Ba mẹ nào cũng mong muốn bé ăn ngoan và ngon miệng. Tuy nhiên, nếu ba mẹ ép bé ăn theo ý của mình, bé sẽ cảm thấy không thoải mái, thậm chí phản kháng và chống đối, không hợp tác trong bữa ăn. Vậy làm thế nào để bé ăn ngoan, ăn ngon miệng mà ba mẹ không phải "lên gân, tốn sức"? Câu trả lời rất đơn giản, ba mẹ hãy làm bạn cùng bé yêu của mình trong bữa ăn. Cùng TutiCare khám phá bí quyết để trở thành người bạn thân của con trong mỗi bữa ăn, ba mẹ nhé! 

1 - Hiểu rõ sở thích ăn uống của trẻ

Nhiều ba mẹ vẫn thường có thói quen nhắc nhở trẻ rằng: con phải ăn rau, ăn cá mới lớn nhanh, cao khỏe và thông minh được. Tuy nhiên ba mẹ cần hiểu rằng, lũ trẻ chẳng hề quan tâm đến lời khuyên đó của ba mẹ đâu. Thay vào đó, ba mẹ nên hiểu rõ và chọn ra những hương vị ưa thích của trẻ như cà rốt, củ cải … Ba mẹ có thể kết hợp các loại rau củ này với thịt hoặc cá để bé ăn kèm như canh xương ninh củ cải, cà rốt, cá kho với củ cải … Như vậy, bé sẽ ăn được nhiều hơn và sẽ ăn cả những món bé "không thích lắm".

Nếu trẻ không thích ăn rau xanh và hoa quả, ba mẹ có thể làm sinh tố rau, sinh tố hoa quả trộn kem hay vani … Các bé sẽ rất thích ăn đấy! Ba mẹ cũng nên chế biến rau củ quả thành nhiều món khác nhau để bé thấy lạ miệng và ăn ngon hơn. Làm bạn của con là phải hiểu sở thích ăn uống của con, phải không ba mẹ?

2 - Trang trí món ăn thật ngộ nghĩnh và đáng yêu

Ba mẹ nên nhớ rằng: trẻ con ăn bằng mắt. Những món ăn được trang trí đẹp mắt với những hình thù ngộ ngĩnh, đáng yêu sẽ khiến trẻ hào hứng, thích thú và muốn khám phá ngay. Ba mẹ có thể biến rau củ, cơm, trứng thành hình các con vật, các đồ vật ngộ nghĩnh, thành hoa lá,...Đặc biệt, các món ăn đó lại do chính ba mẹ làm cho bé. Bởi vậy bé sẽ thích thú khám phá món ăn như khám phá 1 món quà xinh đẹp của ba mẹ vậy!

3 - Cho bé ngồi ăn cùng ba mẹ

Nhiều ba mẹ có thói quen thường cho bé ăn trước 1 mình chứ không cho bé ăn chung cùng bố mẹ. Điều này vô tình sẽ khiến bé cảm thấy mình bị đối xử không công bằng. Thay vào đó, ba mẹ hãy kê ghế cho bé ngồi cùng bàn ăn với cả nhà, cùng ba mẹ và anh chị. Như vậy sẽ vừa khiến bé cảm thấy mình được làm "người lớn", vừa khiến bé thích thú và hào hứng để tham gia bữa ăn cùng cả nhà.

 

 

 4 - Cùng bé lựa chọn thực phẩm và nấu ăn

Ba mẹ biết không? Được cùng những người bạn của mình chọn thực phẩm và cùng nấu ăn sẽ rất thú vị đấy. Với các bé nhỏ, ba mẹ hãy cho bé cùng chọn thực phẩm và cho bé xem mẹ chế biến. Như vậy, bé sẽ rất thích thú khi được thưởng thức món ăn mình chọn đấy.

 

Với những bé lớn, ba mẹ có thể cho bé cùng tham gia chế biến món ăn. Ba mẹ có thể cho con đánh trứng, khuấy bột, thái rau củ,...Điều này vừ giúp bé cảm thấy được gần gũi và yêu thương, vừa khiến bé hào hứng với bữa ăn vì có một phần "thành quả lao động" của mình trong đó.

5 - Không ép trẻ ăn khi trẻ không muốn

Nếu bé yêu không đói, ba mẹ đừng cố để ép bé ăn một món nào đó hay đồ ăn vặt. Đặc biệt, ba mẹ tuyệt đối không nên dùng quà, phần thưởng...để dỗ bé ăn. Việc này sẽ khiến hình thành thói quen không tốt ở trẻ. Trong một vài trường hợp, nếu trẻ chán ăn do mệt mỏi, ba mẹ hãy chia nhỏ bữa ăn của trẻ, cho trẻ ăn nhiều bữa trong ngày và nấu cho trẻ những món ăn trẻ ưa thích.

Với những bí quyết trên đây, hi vọng rằng TutiCare có thể giúp ba mẹ trở thành người bạn của các con trong mỗi bữa ăn để trẻ tham gia bữa ăn thật hào hứng và ngon miệng. Chúc các ba mẹ chăm bé thật tốt và thực sự trở thành người bạn của con mình không chỉ trong mỗi bữa ăn mà trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống.

( Nguồn: sưu tầm Internet.)

 ---------------------------------------------------------

Nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc tế Tình bạn 30/07, TutiCare hân hạnh được gửi lời tri ân đến những người cha, người mẹ, những “người bạn đầu đời” của các bé bằng chương trình khuyến mại cực lớn mang tên: “Ba mẹ - người bạn lớn của con”.

Chương trình diễn ra từ ngày 28/07 đến hết ngày 31/07/2016 tại tất cả showroom TutiCare trên toàn quốc và đặt hàng online

Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho ba mẹ vô số sản phẩm với giá cực kì ưu đãi và những phần quà hấp dẫn để ba mẹ có thể mang đến cho bé yêu những điều tuyệt vời nhất khi là người bạn cùng con ăn, cùng con ngủ, cùng con chơi đùa.

 

Danh mục sản phẩm và quà tặng ưu đãi:  

 

---------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

E-mail : tuticare@veesano.com | Facebook: https://www.facebook.com/TuticareVietnam 

Tổng đài đặt hàng: 1900 6808

Hotline: 

* Hà Nội: 097 861 3535 

* Tp.HCM: 097 541 3535

* Hải Phòng: 098 3293535

* Đà Nẵng: 096 224 3535

* Vũng Tàu: 098 706 7272

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto