MÁCH LẺO CHO MẸ

7 cách giúp ba mẹ trở thành người bạn của trẻ

25-08-2016, 3:13 pm     0 2035

Biết đặt mình vào vị trí của con, tham gia bữa ăn cùng con, luôn lắng nghe con, tôn trọng con và biết dành thời gian chơi với con… sẽ giúp ba mẹ trở thành một người bạn của trẻ.

Để làm những người ba, người mẹ tốt, các ba mẹ cần phải có những bí quyết để gần gũi, quan tâm và thấu hiểu con. Một trong những bí quyết ấy chính là trở thành người bạn của trẻ. Làm bạn cùng con, được con tâm sự mọi vui buồn, đó có lẽ là mong muốn của rất nhiều ba mẹ. Làm bạn với con cũng là con đường ngắn nhất và thuận lợi nhất giúp ba mẹ nuôi dạy con dễ dàng hơn. Vậy làm thế nào để ba mẹ có thể trở thành người bạn của trẻ? Hãy cùng TutiCare khám phá trong bài viết dưới đây, ba mẹ nhé! 

1 - Tâm sự với con như một người bạn

Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải tự hạ mình, hoặc phải nâng con lên địa vị của một người lớn để ba/ mẹ và con có thể đặt ở vị trí trò chuyện ngang bằng nhau. Cha mẹ không nên nhìn xuống con cái theo đường chéo với kiểu người lớn - con nhỏ. Đây là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất để nói chuyện với con, bởi như vậy, bạn mới hiểu con và trẻ cũng sẽ cảm thấy ba mẹ tôn trọng mình. 

>>Tã dán Merries  gợi ý tuyệt vời cho bé yêu nhà bạn

Tâm sự với con như một người bạn không có nghĩa là "cá mè một lứa", không có nghĩa là trẻ được nói trống không, nói chuyện với ba mẹ không có chủ ngữ vị ngữ như nói với người bằng tuổi, mà ở đây, chính là bạn đặt mình vào vị trí của con để nhìn nhận và giải quyết vấn đề. Nếu bạn càng "xì teen" và hay tâm sự với con, con sẽ càng thân thiết và tin tưởng bạn hơn. Ngược lại, nếu bạn càng tỏ ra nghiêm khắc và bề trên, trẻ sẽ càng đẩy bạn ra xa. 

Tại sao khi con còn nhỏ ba mẹ bất chấp sự bẩn hôi từng ngày thay tã, tắm rửa cho bé cũng như bỏ nhiều công sức ra để chọn mua các loại bỉm an toàn cho bé bỉm Merries, bỉm goon, bỉm quần, tã giấy... cũng như thế khi bé  đang bi bô tập nói, bạn sẵn sàng giả giọng ngọng nghịu để nói với con nhưng đến khi con lớn, bạn lại luôn phán xét con qua lăng kính của một người từng trải đối với một đứa trẻ đang chập chững vào đời? Việc ba mẹ chỉ trích, bình luận, nhận định, phán xét trẻ sẽ chỉ khiến trẻ khó chịu chứ không giải quyết được vấn đề. Điều này không mang lại lợi ích nào cho con trẻ, cũng không khiến bạn hiểu con hơn, chưa kể sẽ khiến con càng xa lánh bạn. Thay vì chê trách, hoài nghi trẻ, bạn hãy tâm sự cùng con để cùng con tìm ra giải pháp. 

2 - Giả vờ....không biết

Để làm bạn với trẻ và giúp trẻ tự tin hơn, đôi khi ba mẹ cũng nên giả vờ như mình...không biết nhiều thứ. Nếu bạn muốn khai thác một thông tin nào đó từ con, đôi khi bạn nên giả vờ không biết và...nhờ con chỉ giúp, giải đáp giúp. Khi đó, trẻ sẽ rất hào hứng chia sẻ cùng bạn. Vì sao ư? Trẻ sẽ không muốn mình bị lép vế trước ba mẹ đâu! 

3 - Dành thời gian cho con

Nhiều ba mẹ bận rộn tự hào khoe rằng họ bỏ ra 3-4 tiếng đồng hồ mỗi ngày để chơi với con chăm lo cho con thay cho con từng miếng tã, miếng bỉm Goon  làm sao cho bé thoải mái nhất. Trong 3-4 tiếng đó, họ làm gì cho trẻ: đút cho trẻ ăn, tắm rửa cho trẻ, dạy trẻ học bài hay đọc sách cho trẻ nghe? Bạn cần hiểu rằng, đó là thời gian bạn dành để chăm sóc cho trẻ. Ngoài thời gian đó, bạn cần dành thời gian để chơi với con. Chơi một cách "thuần túy" không có sách vở, không gò bó, không kèm "combo" ăn uống. 

Dành thời gian để chơi cùng con sẽ giúp ba mẹ gần gũi với bé hơn, đồng thời cũng giúp trẻ cảm thấy được yêu thương, quan tâm và coi ba mẹ như những người bạn thực sự, bởi vì làm bạn là phải dành thời gian cho nhau, chơi cùng nhau, dù có bận thế nào, phải không nào ba mẹ?

4 - Tạo kí ức đẹp cho con

Phần lớn cha mẹ đều nỗ lực làm việc, tiết kiệm với mong muốn sau này có thể để lại một khối tài sản nào đó cho con. Họ ép con học hành nhằm tạo lập kiến thức cho con mà quên mất việc cho con ký ức, điều không thể mua được bằng tiền và cũng không thể tạo ra bằng học thức được. Ba mẹ à, hãy để sau này lớn lên, các con có cơ hội được hồi tưởng lại những kỷ niệm tươi đẹp thời thơ ấu,...những kỉ niệm có bóng dáng, sự gần gũi và yêu thương của ba mẹ. Ai đó đã từng nói rằng: "Khi té ngã hay thất bại trên đường đời, lúc đau khổ nhất, tinh thần của con chạm vào ký ức sẽ bật lên và thăng bằng lại.” Bởi vậy, mẹ hãy dành thời gian để tạo những kí ức đẹp cho con nhé! 

5 - Giữ lời hứa với con

Khi đã hứa: “Tối nay chúng ta sẽ cùng đi chơi nhé!" thì ba mẹ phải thực hiện điều đó bằng được nhé! Giữ lời hứa là rất quan trọng với con trẻ, bởi nếu ba mẹ hứa mà không làm, bé sẽ rất buồn và nếu việc này liên tục diễn ra, bạn đã vô tình cho bé thấy, lời hứa cũng… chẳng là gì. Bé cũng sẽ mất lòng tin vào ba mẹ và mọi người, đồng thời bé cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi việc "không giữ lời hứa" của ba mẹ đấy!

6 - Tặng cho con những điều bất ngờ

Ba mẹ biết không? Bé sé rất thích thú và trầm trồ khi được ba mẹ chuẩn bị cho một điều gì đó bất ngờ đấy. Một chú gấu bông "chờ sẵn" nơi bé nằm, một chiếc bút thật đẹp bỗng nhiên nằm trong hộp bút của bé,...Tất cả sẽ khiến trẻ ngạc nhiên, thích thú và yêu ba mẹ nhiều hơn! 

7 - Hãy ôm hôn con

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều ba mẹ chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để mang lại đời sống vật chất cho con mà quên mất việc trao cho con đời sống tinh thần, tình cảm phong phú. Bạn hãy ôm hôn con, động viên và khích lệ con, ôm con vào lòng vỗ về khi con gặp chuyện buồn trong cuộc sống. Chính những cử chỉ yêu thương ấy sẽ khiến trẻ mở lòng với bạn và cảm thấy gắn bó với ba mẹ hơn.

Trên đây là 7 gợi ý của TutiCare để giúp ba mẹ trở thành người bạn của trẻ. Việc làm bạn với con không chỉ giúp trẻ phát triển thật tốt cả về tinh thần lẫn nhân cách mà còn giúp bạn dạy trẻ một cách dễ dàng và khoa học hơn.

( Nguồn: sưu tầm Internet.)

 ---------------------------------------------------------

Nhân dịp kỉ niệm ngày Quốc tế Tình bạn 30/07, TutiCare hân hạnh được gửi lời tri ân đến những người cha, người mẹ, những “người bạn đầu đời” của các bé bằng chương trình khuyến mại cực lớn mang tên: “Ba mẹ - người bạn lớn của con”.

Chương trình diễn ra từ ngày 28/07 đến hết ngày 31/07/2016 tại tất cả showroom TutiCare trên toàn quốc và đặt hàng online

Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho ba mẹ vô số sản phẩm với giá cực kì ưu đãi và những phần quà hấp dẫn để ba mẹ có thể mang đến cho bé yêu những điều tuyệt vời nhất khi là người bạn cùng con ăn, cùng con ngủ, cùng con chơi đùa.

 

Danh mục sản phẩm và quà tặng ưu đãi:  

 

---------------------------------------------

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Hệ thống cửa Hàng Mẹ&Bé TutiCare

E-mail : tuticare@veesano.com | Facebook: https://www.facebook.com/TuticareVietnam 

Tổng đài đặt hàng: 1900 6808

Hotline: 

* Hà Nội: 097 861 3535 

* Tp.HCM: 097 541 3535

* Hải Phòng: 098 3293535

* Đà Nẵng: 096 224 3535

* Vũng Tàu: 098 706 7272

 

 

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto