MÁCH LẺO CHO MẸ

5 bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ thời điểm giao mùa Xuân - Hạ

07-04-2017, 12:00 am     0 2351

Giao mùa Xuân - Hạ là thời điểm trẻ rất dễ mắc bệnh. Vì thời điểm này môi trường ẩm ướt, nền nhiệt tăng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, virus sinh sôi. Vì thế trẻ rất dễ mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, tiêu hóa và dị ứng… Mẹ hãy xem những bệnh trẻ dễ mắc vào thời điểm giao mùa xuân hạ để phòng bệnh cho con.

1. Cảm cúm

Giao mùa là giai đoạn trẻ dễ mắc cảm cúm nhất. Cảm cúm rất dễ nhầm với cảm lạnh bởi triệu chứng giống nhau như sốt, mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, chảy nước mũi, đau họng, ăn không ngon, buồn nôn. Tuy nhiên cảm cúm xuất hiện với các biểu hiện điển hình là hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi.

Bệnh cảm cúm sẽ kéo dài khoảng 1-2 tuần. Sau 5 ngày đầu, các triệu chứng sẽ dần biến mất. Cảm cúm có thể lây từ 2 ngày trước khi phát bệnh và 1 tuần sau khi đã khỏi các triệu chứng của bệnh. Vì thế cảm cúm rất dễ bùng phát thành dịch, nhất là thời điểm giao mùa.

2. Bệnh về đường hô hấp

Vào thời điểm giao mùa trẻ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, viêm phổi… Trẻ mắc các bệnh này vào thời điểm giao mùa vì thời tiết thay đổi, sức đề kháng của trẻ yếu. Môi trường ẩm ướt nền nhiệt tăng cao tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus tấn công. Trong khi đó hệ hô hấp là cơ quan dễ bị tấn công nhất. Các biểu hiện của bệnh về đường hô hấp chủ yếu là ho, đau họng, sốt, khó thở… Các bệnh này sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc để lại di chứng nếu mẹ không phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách

3. Dị ứng thời tiết

Dị ứng là bệnh thường gặp vào thời điểm giao mùa ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, trẻ nhỏ có dễ bị kích ứng bởi môi trường nên thời điểm này dễ bị mẩn ngứa, đỏ da, nổi mề đay. Hơn nữa không khí ẩm ướt, nhiệt thay đổi thất thường có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn. Trường hợp nặng, trẻ có thể bị mụn ngứa toàn thân, tạo thành mụn nước. Khi vỡ gây viêm nhiễm, nếu không chữa trị kịp thời có thể để lại sẹo, nhiễm trùng thậm chí là tử vong.

4. Sốt virus

Thời điểm giao mùa xuân hạ là lúc dễ bùng phát các bệnh do virus, điển hình là sốt virus. Biệu hiện chính của bệnh là trẻ bị sốt cao, ho kéo dài, đi kèm các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, chảy mũi, nổi ban… Bệnh rất dễ lây nhiễm và bùng phát thành dịch. Vì vậy mẹ nên chú ý phòng bệnh cho con.

5. Rối loạn tiêu hóa

Thời điểm giao mùa ẩm ướt, đồ dùng, thức ăn dễ bị các vi khuẩn xâm nhập. Thức ăn bị nhiễm khuẩn trong thời gian rất ngắn mà chúng ta không thể phát hiện được bằng giác quan thông thường. Hệ tiêu hóa của trẻ con non nớt vì thế nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, ngộ độc tăng cao.

Nhiễm độc thực phẩm có thời gian ủ bệnh rất ngắn. Chỉ trong vòng 30 phút đến 3 giờ sau bữa ăn, người bệnh đã có những biểu hiện đau bụng, tiêu chảy, nôn, mất nước, có thể kèm theo tức ngực, khó thở… Khi trẻ bị ngộ độc, phải nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện để điều trị kịp thời.

HỆ THỐNG CỬA HÀNG TUTICARE
TRÊN TOÀN QUỐC
Tìm cửa hàng gần bạn nhất
x icon
Lựa chọn thành phố Bố Mẹ đang sống để được chính sách giá tốt nhất,
miễn phí vận chuyển & giao hàng nhanh chóng
Miền Bắc Miền Trung Miền Nam
goto